Đây là trang lưu trữ của Luật Khoa và không còn được cập nhật.
Connect with us

Học bổng

5 học bổng thạc sĩ luật và nhân quyền đáng chú ý năm 2017

Published

on

Năm 2017 đã tới. Nếu bạn muốn du học ngành luật và nhân quyền trong năm nay hoặc 2018, hãy chuẩn bị nộp hồ sơ. Có những thời hạn rất cận kề. Dưới đây là 5 học bổng thạc sĩ đáng chú ý do Luật Khoa tổng hợp.

Thạc sĩ Luật nhân quyền quốc tế – Đại học Oxford (Anh) 

Hạn nộp hồ sơ: 20-1 | Chi tiết khoá học | Thông tin học bổng

Học tập tại một trong những đại học lâu đời và tốt nhất thế giới là lựa chọn của hàng chục nghìn sinh viên mỗi năm. Ảnh: The Times Higher Education

Là công dân Việt Nam, bạn có cơ hội cạnh tranh cùng ứng viên của các nước ASEAN khác để giành được một trong hai (hoặc ba) học bổng toàn phần hàng năm của Đại học Oxford.

Khoá học Thạc sĩ Luật nhân quyền quốc tế kéo dài 22 tháng, được thiết kế theo hình thức bán thời gian. Hầu hết thời gian học viên học online với sự trợ giúp của các giáo sư. Ngoài ra, học viên được tham dự hai khoá học mùa hè (mỗi khoá kéo dài một tháng) tại Đại học Oxford.

Thạc sĩ Luật và Nhân quyền – Đại học Trung Âu (Hungary)

Hạn nộp hồ sơ: 1-2 | Chi tiết khoá học | Thông tin học bổng

Toà nhà CEU tại thủ đô Budapest của Hungary. Ảnh: 10minuteswith

Đại học Trung Âu (Central European University – CEU) được tỷ phú George Soros, một người Mỹ gốc Hungary, lập ra năm 1991. Quỹ Xã hội Mở (Open Society Foundation) của ông cũng là tổ chức tài trợ cho trường này. Trường cung cấp học bổng cho sinh viên theo học các chương trình thạc sĩ nhân quyền và thạc sĩ luật (LL.M)

Riêng chương trình LL.M có ba phân ngành: luật hiến pháp so sánh, luật nhân quyền, và luật kinh doanh quốc tế. Hiện nay, đây cũng là trường quốc tế duy nhất có chương trình thạc sĩ luật hiến pháp so sánh.

Thạc sĩ Nhân quyền và Dân chủ hoá – Đại học Mahidol (Thái Lan)

Hạn nộp hồ sơ: 1-4 | Chi tiết khoá học | Thông tin học bổng

Là đại học hàng đầu của Thái Lan, Mahidol cung cấp một trong những chương trình thạc sĩ nhân quyền ít ỏi ở châu Á. Ảnh: cisabroad

20 học bổng toàn phần sẽ được cấp cho sinh viên đến từ các nước Châu Á – Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam.

Khoá học gồm hai học kỳ. Sinh viên dành học kỳ thứ nhất tại Đại học Mahidol ở Bangkok (Thái Lan) và học kỳ thứ hai tại một trong các trường: University of Colombo (Sri Lanka), Universitas Gadjah Mada (Indonesia), Kathmandu School of Law (Nepal), và Ateneo de Manila University (Philippines).

Chương trình này được Liên minh Châu Âu (EU) tài trợ một phần.

Thạc sĩ Luật nhân quyền – Chương trình Fulbright (Mỹ)

Hạn nộp hồ sơ: 15-4 | Thông tin học bổng

Học bổng Fulbright là cánh cửa đưa sinh viên Việt Nam tới các trường luật hàng đầu của Mỹ. Ảnh: Go Go America

Đây là một trong những học bổng toàn phần danh giá nhất thế giới dành cho những ai muốn học tập tại Mỹ. Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam sẽ có những hội thảo giới thiệu và giải đáp chi tiết về chương trình này. Khoảng 20 suất học bổng sẽ được trao cho sinh viên Việt Nam theo học niên khoá 2018-2019.

Học bổng Fulbright được cấp cho các ngành khoa học xã hội và nhân văn, trong đó có ngành luật. Sinh viên có thể lựa chọn học ngành luật nhân quyền, luật kinh doanh hoặc các ngành luật khác.

Thạc sĩ Luật nhân quyền – Chương trình Chevening (Anh)

Ngày bắt đầu nhận hồ sơ (dự kiến): đầu tháng 8 | Hạn nộp hồ sơ (dự kiến): đầu tháng 11 | Thông tin học bổng

Sinh viên Đại học Essex (Anh) trong tuần lễ nhân quyền hàng năm. Ảnh: Twitter

Học bổng Chevening của chính phủ Anh được cấp cho nhiều ngành khác nhau, trong đó có ngành luật. Sinh viên được cấp học bổng có thể theo học chương trình luật nhân quyền tại một trong các đại học ở Anh.

Đây là một trong những chương trình học bổng lớn nhất và danh giá nhất dành cho sinh viên Việt Nam. Ứng viên có thể liên hệ với Đại sứ quán Anh tại Việt Nam để được hỗ trợ.